DEV Community

Long Nguyễn Xuân
Long Nguyễn Xuân

Posted on

Thợ-code hàng real khác thợ-chém như thế nào?

Thợ-code hàng real khác thợ-chém như thế nào?
Trả lời bởi Alan Mellor, bán code kiếm cơm từ 1981.
Thợ code hàng real thực-sự-code. Thợ code hàng fake không-code.
Tôi: anh đã build sản phẩm gì?
Thợ-chém: tôi đã hoàn thành 62.7% ở EE-ZEE-LURN Bootcamp academy online, và tui thành thạo Java, Swift, Mobile Development, websites.
Tôi: "thành thạo" nghe hấp dẫn đấy, vậy anh đã làm được dự án nào với java? cho tui xin 1 cái tên.
Thợ-chém: ...
Vậy là xong.
Một người trở thành kỹ sư phần mềm giỏi, bởi vì anh ta code, anh ta tạo ra các phần mềm (*), và anh ta muốn làm điều đó.
Chém-er thì không không hứng thú với việc xây dựng các phần mềm. Vậy nên họ chém, và không có output gì.
Chân thành mà nói, chém-er cũng không phải là quá tệ. nhưng Software Developer thì phải develop software thôi.
Trans note:

  • Vì đồng tình với tác giả, nên mỗi khi đi dạy, mình luôn động viên sinh viên làm thật, ra sản phẩm thật, để đi "khoe" mỗi khi ứng tuyển.
  • Và hồi tuyển ~cậu~ à nhầm thằng bạn vàng Nguyễn Tiến Hoàng mình accept luôn sau khi nhìn thấy sản phẩm trong laptop của nó.
  • Chém-er cũng không phải vấn đề, ngành công nghiệp phần mềm, có rất nhiều vị trí không-cần-code-chỉ-cần-chém, nhưng phải cân nhắc xem là bạn bạn đang tuyển người vào để làm gì. Tuyển coder đi chém và tuyển chém-er đi code thì chỉ ra thảm họa, còn tuyển được chém-er đi chém thì vẫn rất ngon, còn tuyển 1 ông vừa code ngon vừa chém ngon như ông Viet Cv thì tiền đâu trả cho nổi, mà những người như ổng thì bận startup cái business của ổng rồi.

Top comments (0)