DEV Community

Cover image for Types vs interfaces in TypeScript
Nantipat
Nantipat

Posted on

Types vs interfaces in TypeScript

แนวคิดในการตรวจสอบประเภทคงที่ใน JavaScript นั้นยอดเยี่ยมมากและการนำ TypeScript มาใช้ก็มีมากขึ้นทุกวัน

คุณเริ่มใช้ TypeScript ในโปรเจ็กต์ของคุณคุณสร้างประเภทแรกของคุณจากนั้นคุณก็ข้ามไปที่อินเทอร์เฟซแรกของคุณและคุณทำให้มันใช้งานได้ คุณสรุปได้ว่าในความเป็นจริงแล้ว TypeScript ช่วยในการพัฒนาของคุณและประหยัดเวลาอันมีค่าของคุณ แต่คุณอาจทำผิดพลาดและไม่ได้ปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดเมื่อคุณเริ่มทำงานกับ type และอินเทอร์เฟซใน TypeScript

นี่เป็นกรณีของนักพัฒนาจำนวนมากพวกเขาไม่ทราบความแตกต่างที่แท้จริงระหว่าง type aliases และอินเทอร์เฟซใน TypeScript

การเริ่มต้นใช้งาน TypeScript นั้นง่ายมาก แต่บางครั้งเราก็ต้องคิดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกรณีการใช้งานที่ดีที่สุดสำหรับเรา ในกรณีนี้ประเภทหรืออินเทอร์เฟซ?

Types and type aliases

ก่อนที่เราจะข้ามไปสู่ความแตกต่างระหว่างประเภทและอินเทอร์เฟซใน TypeScript เราจำเป็นต้องเข้าใจบางสิ่ง

ใน TypeScript เรามีประเภทพื้นฐานมากมายเช่น สตริง บูลีน และตัวเลข นี่คือประเภทพื้นฐานของ TypeScript นอกจากนี้ใน TypeScript เรามี advanced types และในประเภทขั้นสูงเหล่านี้เรามีสิ่งที่เรียกว่า type aliases ด้วย type aliases เราสามารถสร้างชื่อใหม่สำหรับประเภทได้ แต่เราไม่ได้กำหนดประเภทใหม่

everyday-types

เราใช้ type keyword เพื่อสร้าง new type alias นั่นเป็นสาเหตุที่บางคนอาจสับสนและคิดว่าเป็นการสร้าง type ใหม่เมื่อพวกเขาสร้างชื่อใหม่ให้กับประเภทเท่านั้น

ความแตกต่างระหว่าง type และอินเทอร์เฟซใน TypeScript เคยมีความชัดเจนมากขึ้น แต่เมื่อใช้ TypeScript เวอร์ชันล่าสุดจะมีความคล้ายคลึงกันมากขึ้น

อินเทอร์เฟซเป็นวิธีอธิบายรูปร่างข้อมูลตัวอย่างเช่นวัตถุ

Type คือคำจำกัดความของประเภทข้อมูลตัวอย่างเช่นยูเนี่ยนดั้งเดิมจุดตัดทูเพิลหรือประเภทอื่น ๆ

ต้นฉบับ

Top comments (0)