DEV Community

Cover image for Three.js พื้นฐาน
bella
bella

Posted on

Three.js พื้นฐาน

Introduction เริ่ม

Credit: https://threejs-journey.com/ ต้อนรับทุกท่านเลยนะครับ สำหรับหัวข้อ Three.js พื้นฐาน ผมจะอธิบายการใช้งานเบื้องต้นของ Three.js จากบทเรียนที่ได้เรียน และรับรู้จากแหล่งอื่นมา โดยจะพูดจากสิ่งที่ผมเข้าใจ (ผมก็ไม่ได้เก่งนะครับ อาจจะมีบางอย่างผิดพลาด) จะพยายามอธิบายแบบเข้าใจง่ายๆนะครับ

ตัวอย่างโปรเจคที่สร้างด้วย Three.js

แต่ละโปรเจคอย่างเจ๋งเลยใช่ไหมครับ

เขาทำสิ่งต่างๆ เหล่านี้ได้อย่างไร ???

เราอาจจะพอเข้าใจบ้างแล้วว่า Three.js สามารถทำอะไรได้บ้างแล้ว ก่อนเข้าเนื้อหา ผมจะพูดถึง webGL ก่อน

webGL สั้นๆ

WebGL: Web Graphics Library (JavaScript API) เป็นตัวที่สามารถนำกราฟิกส์มาแสดงบนเว็บได้นั้นเอง ทั้งในรูปแบบ 2D และ 3D

เจ้า Three.js ใช้คุณสมบัติของ WebGL นี้แหละมาใช้งานในการแสดงผล

Top comments (0)