DEV Community

Cover image for Học... cách học
nobody2024
nobody2024

Posted on

Học... cách học

Đây là bài blog đầu tiên và mình chọn một chủ đề không liên quan đến công nghệ :)

Sỡ dĩ mình chọn chủ đề về cách học để nói đầu tiên vì mình nghĩ đây là một kỹ năng quan trọng, đặc biệt đối với ngày nay. Ở thời điểm mà mọi thứ phát triển rất nhanh, hiếm khi có một ngành nghề nào kiến thức sẽ không thay đổi.

Điều này càng đúng đối với đặc thù của lĩnh vực công nghệ nơi mọi thứ thường thay đổi nhanh chóng. Vì vậy có lẽ kỹ năng mà chúng ta cần thành thạo nhất là kỹ năng có thể nắm bắt được kiến thức mới một cách hiệu quả (hay còn gọi là "học cách học")

Khóa học learning how to learn (khoá học MOOC phổ biến nhất) sẽ giúp các bạn rất nhiều trong suốt quá trình học cũng như trong công việc của các bạn. Ngoài ra, nền tảng Coursera cũng cung cấp rất nhiều khoá học miễn phí ở hầu như tất cả các chủ đề (bao gồm cả chứng chỉ, mặc dù việc này thường kèm theo chi phí)

Điều mà mình thấy phù hợp nhất là việc nền tảng hỗ trợ rất tốt phụ đề Tiếng Việt, nên chúng ta sẽ ít gặp khó khăn trong quá trình học.

Khóa học learning how to learn là hoàn toàn miễn phí, các bạn hãy thử nhé! Mình tin khoá học sẽ có ích cho các bạn :)

Have fun!!

Top comments (0)